Biyernes, Marso 18, 2016

Maligayang Pagbabalik!

Magandang Umaga!

Makalipas ang isang taon, nakapagsulat ulit ako.
Saan na ba ako dinala ng aking mga paa?

Heto ako ngayon. Kakatapos lamang ng kontrata sa trabaho. Magaling! Natupad ang aking kahilingan na makakuha ng trabaho na magagamit ang aking kaalaman sa kursong kinuha ko at sa organisasyong sinalihan ko sa kolehiyo. Masaya! Napakasaya! Kung iisipin, marami akong napagdaanan bago ko makuha ang ganoong trabaho. Nag-apply ako sa mga call center companies, media, communication related agencies, at marami pang iba. Hindi ko akalain na sa isang advertising company ako mapupunta. Fulfilling! Marami akong natutunan at naranasan. Parang hindi nga trabaho yung napasukan ko e. Kasi nag-eenjoy ako. Sobra!

Pero ngayong tapos na nga ang trabaho ko, nakakakaba. Hindi ko na alam kung saan ako pupunta. Bagong panimula ulit. Mahirap lalo na't marami kang makakasabay na mga bagong graduate na tila mas maraming bagong alam kaysa sayo. Syempre, hindi dapat magpahuli. Kailangang magrefresh! Hayst! Ang bilis ng panahon...

Syempre, wala muna sa option ang mag-aral ulit dahil tinatapos pa ng ate ko ang kurso nya. Gusto ko sanang mag-aral ng ibang kurso. Gusto ko kasi talagang kumuha ng kursong arkitektura. Mahilig kasi akong magdrawing. :) O kaya naman ay abugasya. Pangarap ko kasi yun simula pa pagkabata. Kaso tamad ako magbasa kaya parang tagilid. Hahaha. Kung magmamasteral naman, parang hindi ko gusto. Hindi ko naman kasi talaga gusto yung kurso ko. Hindi nga ba? Sadyang dun lang ako dinala ng feelings ko at di ko rin trip magturo.

Hay buhay! Pero ngayon, maghahanap talaga muna ako ng trabaho. Kung may opening sa media, mag-aapply ako. Gusto ko kasing magtrabaho dun. Kung hindi naman papalarin, magrerenew ako sa July tapos raket muna ngayong bakasyon.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento